วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 2


วันอังคาร ที่ 26 สิงหาคม 2557
  เวลาเข้าเรียน 14.10 - 17.30




   อาจารย์ได้อธิบายหน้าห้องเรียน 
1.การเรียนรู้  คือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อการอยู่รอด 
2.พัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอน

    ความรู้ที่ได้รับ
   - วิธีการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย 
   - วิทยาศาสตร์เป็นอย่างไร
   - ผู้ใหญ่ไม่เช้าใจเด็กจะเกิดอะไรขึ้น
   - วิธีทำ Mindmap ที่ถูกวิธี




การนำไปประยุกต์ใช้
                 นำวิธีการและเทคนิคไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมและแผนการสอนเด็กปฐมวัยที่เกี่ยวกับวิทยราศาสตร์ และศึกษาเนื้อหาเพื่มเติมเพื่อนำมาพัฒนาเด็กให้เหมาะสมตามวัย และความสนใจของเด็ก
การประเมินผล
              ตัวเอง   = ตั้งใจทำงาน และแสดงความร่วมแสดงความคิด                                 เห็นในชั้นเรียน
              เพื่อน    = ตั้งใจฟังอาจารย์ผู้สอน ไม่ส่งเสียงดัง และร่วม                                     ตอบคำถามในชั้นเรียน
              อาจารย์ = ยอมรับความคิดเห้็นของนักศึกษา และอธิบาย                                      เนื้อหาได้อย่างเข้าใจ ให้เทคนิคในการสอนที่                                      หลากหลาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น